Việc nắm bắt được các hạng mục cần bảo dưỡng, sẽ giúp chủ xe chủ động hơn mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng. Vậy lịch bảo dưỡng 40000km xe ô tô gồm có những hạng mục nào?
Khi chiếc xe đã chạy được 40000km, có rất nhiều chi tiết/bộ phận đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu xuống cấp. Đơn vị tiến hành bảo dưỡng cần phải kiểm tra cẩn thận và đánh giá thực tế để đưa ra những phương án xử lý chính xác. Qua đó giúp chiếc xe phục hồi lại các chức năng và khả năng vận hành như lúc xe còn mới!
Toàn bộ các hạng mục cần kiểm tra, bảo dưỡng và thay mới khi bảo dưỡng ô tô 40000km
Dưới đây là danh sách các hạng mục cần tiến hành bảo dưỡng khi xe ô tô chạy đủ 40000km, mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc, để bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích khi mang xe đi bảo dưỡng:
1. Thay mới nhớt và lọc nhớt động cơ
Cứ mỗi 5000km, chủ xe cần phải thay mới nhớt động cơ một lần, lọc nhớt cũng cần phải được thay mới sau mỗi 10000km, để đảm bảo hệ thống lọc sạch các cặn bẩn và tạp chất lẫn trong nhớt.
2. Thay mới lọc nhiên liệu
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, lọc nhiên liệu cần phải được thay thế sau 40000km. Ở lần tiếp theo sẽ là 80000km.
3. Thay mới lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa
Trong lịch bảo dưỡng 40000km, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa cũng cần phải được thay mới. Bởi lúc này, hai loại lọc gió này đã bám đầy bụi bẩn, rất dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn. Từ đó khiến xe chạy hao xăng hơn, gây ô nhiễm hơn. Lọc gió điều hòa quá bẩn sẽ làm giảm đi hiệu suất làm việc của giàn lạnh, sinh mùi hôi khó chịu, đồng thời cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh ở đường hô hấp.
4. Thay dầu hộp số, dầu cầu
Nếu bạn sử dụng xe được trang bị hộp số tự động, thì việc thay dầu hộp số định kỳ cũng vô cùng quan trọng. Dầu hộp số có khả năng làm giảm đi ma sát và làm mát các chi tiết bên trong hộp số.
Việc không thay thế dầu hộp số đúng định kỳ, có thể sẽ khiến hộp số hư hỏng nặng, tốn kém rất nhiều chi phí sửa chữa về sau. Vậy nên, khi mang xe đi bảo dưỡng 40000km, bạn hãy yêu cầu KTV tiến hành bảo dưỡng kiểm tra, bổ sung hoặc thay mới dầu hộp số nếu cần.
5. Thay dầu phanh
Trong dầu phanh có thành phần Glycol hút nước mạnh. Vậy nên, dầu phanh sẽ dần bị nhiễm nước sau thời gian dài sử dụng, từ đó làm giảm nhiệt độ sôi của dầu phanh, làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh, thúc đẩy nhanh quá trình ăn mòn các chi tiết bên trong hệ thống phanh ABS.
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, dầu phanh cần phải được thay mới định kỳ sao 40000km sử dụng xe, để đảm bảo áp suất thủy lực trong hệ thống, giúp hệ thống phanh hoạt động hiệu quả nhất.
6. Thay dầu trợ lực
Dầu trợ lực sử dụng lâu ngày sẽ dần biến chất và nhiễm bẩn do các mạt vụn sinh ra trong hệ thống lái. Theo các chuyên gia, dầu trợ lực cần phải được thay mới sau mỗi 40000km xe vận hành, lần tiếp theo là khi xe đạt mốc 80000km.
7. Thay nước làm mát
Lịch bảo dưỡng 40000km xe ô tô cũng bao gồm hạng mục thay mới nước làm mát. Sau khoảng 40000km xe vận hành, nước làm mát lúc này đã xuất hiện dấu hiệu biến chất và nhiễm cặn bẩn, hiệu quả làm việc không còn được đảm bảo nữa.
8. Thay thế bugi mới
Đối với những loại bugi thông thường, thời điểm thay mới sẽ là sau 40000km xe vận hành. Còn nếu chiếc xe của bạn sử dụng loại bugi Platin hoặc Iridium, thì thời điểm cần thay mới sẽ là sau 100000km.
9. Bảo dưỡng bình ắc quy
Tuổi thọ trung bình của ắc quy thường sẽ là hai năm (tương đương 40000km). Khi mang xe đi bảo dưỡng ở mốc 40000km, bạn cũng cần yêu cầu kiểm tra, vệ sinh hoặc thay mới nếu cần.
10. Kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống lái
Hệ thống lái ảnh hưởng trực tiếp đến tình an toàn khi sử dụng xe. Để đảm bảo hệ thống lái luôn trong trạng thái hoạt động hiệu quả nhất, chủ xe cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 20000.
11. Kiểm tra hệ thống phanh
Là hệ thống an toàn quan trọng nhất trên mỗi chiếc xe, vậy nên các hạng mục trong lịch bảo dưỡng 40000km xe ô tô, chủ xe cũng cần phải lưu ý kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống trước khi sử dụng xe. Theo lịch bảo dưỡng định kỳ, hệ thống phanh cần phải được kiểm tra sau mỗi 20000km. Các chi tiết cần kiểm tra bao gồm độ dày của má phanh, đĩa phanh, pittong phanh… Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào, cần phải khắc phục ngay.
12. Kiểm tra hệ thống treo
Hệ thống treo luôn phải chịu tác động của nhiều loại lực khác nhau khi xe vận hành, đặc biệt là khi xe di chuyển qua những đoạn đường xấu. Chủ xe nên kiểm tra tổng quát tình trạng hoạt động của hệ thống treo mỗi khi bảo dưỡng, để sớm phát hiện ra những dấu hiệu hư hỏng, qua đó kịp thời khắc phục.
Một số chi tiết cần phải kiểm tra trên hệ thống treo gồm có phuộc xe, cao su chịu lực, rotuyn cân bằng…
13. Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống lạnh
Hệ thống lạnh cũng cần phải được kiểm tra tại mốc 40000km. Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống lạnh tại mốc này có thể kể đến như: đứt dây curoa, hở đường ống dẫn khí, xì lốc lạnh, khớp ly hợp bị hỏng…
14. Bảo dưỡng các hạng mục khác
Ngoài những hạng mục cũng bảo dưỡng trên, thì tại mốc bảo dưỡng 40000km cũng cần phải kiểm tra và bảo dưỡng các hạng mục sau đây:
- Kiểm tra và bảo dưỡng kim phun, họng hút.
- Đảo lốp, cân chỉnh độ chum và cân bằng động bánh xe.
- Xiết lại gầm.
- Vệ sinh khoanh máy, dàn lạnh…
Lịch bảo dưỡng 40000km nên thực hiện ở đâu tốt nhất TPHCM và Bình Dương?
Bảo dưỡng định kỳ là công việc bắt buộc mà chủ xe nào cũng cần phải thực hiện, để đảm bảo chiếc xe luôn trong trạng thái vận hành ổn định và an toàn.
Tuy nhiên, bảo dưỡng ở đâu có chất lượng và chi phí tốt nhất, cũng là vấn đề mà các chủ xe đặc biệt quan tâm. Nếu bạn vẫn chưa thể tìm được một địa chỉ ưng ý để tiến hành bảo dưỡng 40000km, bạn có thể liên hệ ngay với AGMWorkshop để được tư vấn và báo giá chi tiết.
Luôn được khách hàng đón nhận và ủng hộ, nhờ vào sự tỉ mỉ, cẩn thận và tận tâm trong toàn bộ quá trình. Ngoài ra, AGMWorkshop còn nhiều lý do khác khiến các chủ xe cực kỳ hài lòng như:
- Đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình, giải đáp toàn bộ những thắc mắc của khách hàng.
- Cơ sở vật chất đầy đủ, hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại.
- Luôn tiến hành bảo dưỡng dựa trên một quy trình bài bản.
- Phụ tùng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
- Giá dịch vụ tốt nhất thị trường, thời gian bảo hành dài lâu.
- Minh bạch và rõ ràng trong toàn bộ quá trình, báo giá trước – tiến hành sửa chữa sau.
Vậy nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện lịch bảo dưỡng 40000km ở đâu tại TPHCM hoặc Bình Dương, bạn hãy ghé thăm AGMWorkshop để trải nghiệm các gói dịch chất lượng mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cam kết sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng.
Bài viết cùng chuyên mục
Khắc phục tiếng ồn trong khoang lái như thế nào là đúng?
Tuổi thọ các bộ phận trên ô tô bao lâu? Cách nhận biết hư hỏng
Vì sao vô lăng ô tô bị lệch: Nguyên nhân và giải pháp điều chỉnh
Mùi xăng trong xe ô tô: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả
Thời điểm nào nên đảo lốp ô tô & cách tự đảo lốp tại nhà đơn giản nhất
Lốc điều hòa ô tô hư hỏng: Nguyên nhân, cách sửa chữa và giải pháp